ดูดวงเนื้อคู่ “ราศีเมษ + ราศีพิจิก” ถ้าครองคู่กันจะเป็นอย่างไร? : แม่หมอติ่งน้อย

ดูดวงเนื้อคู่ ราศีเมษกับราศีพิจิก


สวัสดีค่ะ คำทำนายนี้เป็นเรื่องดวงคู่ครองระหว่างชาวราศีเมษกับราศีพิจิก มาดูกันว่าความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ต้องทำอย่างไร จึงทำให้ความรักความสัมพันธ์ของคุณราบรื่น และมีความสุขมากที่สุด ทำอย่างไรจึงจะอยู่ด้วยกันไปจนแก่จนเฒ่า และอยู่กันตลอดรอดฝั่ง โดยคำแนะนำต่าง ๆ แม่หมอจะใช้การเปิดไพ่เป็นหลักนะคะ

หวังว่า ชาวราศีเมษและราศีพิจิกทุกคนที่เข้ามาอ่านคำทำนายนี้ จะสามารถนำไปปรับใช้กับความสัมพันธ์ของคุณ แล้วทำความรักคุณให้ดีและมีความสุขมากขึ้น

มาดูกันเรื่องนิสัยใจคอที่มีผลต่อความสัมพันธ์กันก่อน 

ชาวราศีเมษ เป็นคนที่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องความรักเท่าไหร่ จะโฟกัสไปที่เรื่องงาน เรื่องความสำเร็จ ความมั่นคงในชีวิตมากกว่า บ้างาน ทำงานเยอะ เป็นคนมีเหตุผล มีความมั่นคงให้กับคู่ครอง แต่ข้อเสียคือ เป็นคนใจร้อน อารมณ์ร้อน ขี้หงุดหงิด โวยวาย โผงผาง เชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก อีโก้จัด ดื้อรั้นเมื่อทำผิด ไม่ค่อยยอมขอโทษ แต่จะใช้วิธีอื่นในการง้อแทน มีความเป็นผู้นำสูง นอกจากนั้นยังชอบสั่ง ชอบควบคุมแฟนอีกด้วย

ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวมาก ชีวิตมักเจอความผิดหวัง เสียใจอยู่บ่อย ๆ มีบาดแผลในใจเยอะ เป็นคนรักแรง เกลียดแรง ถ้ารักก็รักสุดจิตสุดใจ ทำทุกอย่างเพื่อคนรัก แต่ถ้าได้เกลียดแล้ว จองเวรกันไม่จบสิ้นเลยทีเดียว ค่อนข้างจะมองโลกในแง่ร้าย แม้เจอปัญหาเล็ก ๆน้อย ๆ ก็สามารถทำให้ชาวพิจิกเสียใจได้ 

เมื่อวิเคราะห์จากนิสัยใจคอของคุณทั้งสองคนแล้ว ถ้าชาวราศีเมษหมั่นระมัดระวังคำพูดคำจาและการกระทำจะดีมาก อย่าทำร้ายจิตใจชาวพิจิก ขอให้ดูแลเอาใจใส่กันดี ๆ ไม่ขาดตกบกพร่อง สร้างความเชื่อมั่นให้กัน ไม่ทำให้ชาวพิจิกโกรธ ทุกอย่างก็น่าจะไปได้ดี 

มาเปิดไพ่ดูว่า เมื่อชาวราศีเมษกับชาวราศีพิจิกใช้ชีวิตร่วมกันจะเป็นอย่างไร

ความรักอาจจะมีความตึงเครียดบ้าง มีเรื่องคุยต้องเคลียร์กันอยู่บ่อย ๆ ปัญหาความขัดแย้งต้องมี แต่ถ้าพยายามคุยกันด้วยเหตุผล คุยกันแบบตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม ก็จะแก้ไขปัญหาได้เร็วขึ้น ทุกอย่างชัดเจนไม่คลุมเครือ 

มาดูไพ่แนะนำ เพื่อที่จะนำไปปรับใช้ให้สามารถประคับประคองความรัก ให้มีความสุขอยู่กันไปจนแก่จนเฒ่า

ไพ่แนะนำข้อแรก ต้องกล้าที่จะพุดกันตรง ๆ กล้าเผชิญหน้ากัน ปัญหาจุกจิก เล็ก ๆน้อย ๆ แบบลิ้นกับฟันมีตลอด เพราะชาวราศีเมษคิดเร็วพูดเร็ว อาจจะมีคำพูดหลุดปากที่ทำร้ายจิตใจกันได้ อีกคนก็อ่อนไหวอะไรเล็กน้อยก็เก็บมาคิด เก็บมาเสียใจเป็นตุเป็นตะ ต้องคุยกันตรง ๆ บอกกันตรง ๆ อย่าหลบเลี่ยง คนผิดต้องอธิบายต้องพูด ต้องขอโทษ อย่าหลบหน้าอย่าทำเฉยแบบรอให้หายโกรธเอง ทำอย่างนั้นไม่ได้ ทุกปัญหาต้องมีการพูดคุยค่ะ สำหรับชาวราศีพิจิก คุณต้องเอาหูไปนาเอาไปไร่บ้าง รู้จักปล่อยวาง ทำเฉย ๆ บ้าง กับการกระทำหรือคำพูดของอีกฝ่าย  อย่ามองว่าทุกอย่างคือปัญหา 

ต้องประเมินด้วยว่า แฟนเราปากไว ปากไม่ดีบ้าง ทำไม่ดีบ้าง เป็นเรื่องปกติ ถ้ารู้นิสัยกันก็อย่าไปโกรธไปเคืองกัน ทำไม่สนใจ ไม่รู้ไม่เห็นบ้างจะดีกว่า เรื่องเล็กน้อยจุกจิกไม่ต้องเก็บมาเป็นอารมณ์ ลองปรับกันดูนะคะ

ข้อสอง เรื่องงาน เวลาทำงาน นิสัยในการทำงาน เวลาที่ไม่ค่อยมีให้กัน ทำงานเพลินจนลืมเวลา บางท่านไม่ได้อยู่ใกล้กัน เป็นรักทางไกล ปัญหาเหล่านี้ต้องมีการพูดคุย ทำข้อตกลงกัน หรือต้องพยายามบอกกล่าวกันล่วงหน้า เช่น ชาวราศีเมษ คุณมีงานด่วน งานติดพัน ต้องบอกชาวพิจิกล่วงหน้า อธิบายให้ความสำคัญกับการพูดคุย อย่าคิดว่าเขาคงเข้าใจ เขาคงไม่คิดมาก ไม่ได้ค่ะ ต้องให้อีกฝ่ายรับรู้ เรื่องตารางงานหรือรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อลดความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้น

ข้อสาม ข้อสุดท้าย ต่างคนต้องใช้ความอดทนให้มาก ไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไร ใหญ่หรือเล็ก ก่อนอื่นต้องอดทน และคำนึงถึงความมั่นคงของครอบครัวก่อนเป็นอันดับแรก ในความสัมพันธ์ต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้ มีทั้งช่วงที่คุณต้องเข้มแข็งเข้มงวด และช่วงที่ต้องอ่อนโยนยืดหยุ่น อย่าเอาความต้องการตัวเองมาเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ว่าจะชอบ ไม่ชอบ โกรธ ไม่พอใจเพียงใด ก็ควรเตือนตัวเองไว้เสมอว่า ครอบครัวต้องมาก่อน ขอให้อดทนเพื่อครอบครัวนะคะ

หวังว่า ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ชาวราศีเมษกับชาวราศีพิจิกได้นำไปปรับใช้เพื่อประคองความรักให้ดี มีความสุขมากกว่าเดิมนะคะ

พบกันใหม่ในคลิปหน้า วันนี้แม่หมอลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

ใส่ความเห็น