ดูดวงตลอดชีวิต คนเกิดปีมะโรง โดย แม่หมอติ่งน้อย

ปีมะโรง

สวัสดีค่ะ คำทำนายนี้เป็นการเปิดไพ่ทำนายดวงตลอดชีวิตของคนเกิดปีมะโรง โดยมุ่งที่จะให้คนเกิดปีมะโรงได้ดูเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และทำอนาคตของคนเกิดปีมะโรงให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ

แน่นอนว่า คนเกิดปีมะโรงแต่ละคนย่อมมีชะตาชีวิตที่แตกต่างกันไป แต่การดูแนวโน้มในอนาคตนั้น แม่หมอมองว่าจะช่วยให้คนเกิดปีมะโรงสามารถรับมือกับเรื่องราวต่าง ๆ ได้ดีมากขึ้น เหมือนมีเข็มทิศนำทางนั่นเอง แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง คุณอาจตัดสินใจเดินตามเข็มทิศ หรืออาจจะตัดสินใจเดินไปในทิศทางที่แตกต่างออกไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ณ ตอนนั้น อย่างไรก็ตาม ขอให้ดูเป็นแนวทางเท่านั้น โดยแม่หมอจะอ่านดวงชะตาตามไพ่ที่เปิดขึ้นมาเท่านั้นนะคะ

ตัวตนคนเกิดปีมะโรง 

คุณเป็นคนละเอียดรอบคอบ พิถีพิถัน เป็นคนที่ทำอะไรค่อนข้างช้า เพราะคุณคิดเยอะ รอบคอบ คนอื่นเลยมองว่าคุณเชื่องช้า และคุณพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง ทุ่มเทเพื่อความสำเร็จ ข้อเสียคือ คุณจะทำและทุ่มเทในสิ่งที่คุณชอบและพอใจเท่านั้น ใช้ความรู้สึกนำทางค่ะ ยึดถือความพอใจของตัวเองเป็นหลัก ดังนั้น ความสำเร็จของคุณจึงเป็นความสำเร็จที่อาจจะไม่ได้ถึงขั้นสูงสุด แค่ได้ลิ้มรสความสำเร็จบ้าง คุณก็พอใจแล้ว เพราะคุณไม่ได้ยึดความสำเร็จเป็นจุดหมายปลายทาง คุณจะยึดความสุข ความพอใจของตนเองเป็นสำคัญค่ะ

วัยเด็กของคนเกิดปีมะโรง จะเป็นวัยเด็กที่มีความสุขสบายตามมาตรฐานทั่ว ๆ ไป ไม่ได้เดือดร้อนมาก เรียกว่าสุขกายสบายใจตามสมควร

วัยเรียน 

คุณเป็นคนที่ทุ่มเทเรื่องการเรียนมากพอสมควร อาจมีปัญหาเรื่องขาดแคลนทุนทรัพย์บ้าง แต่ก็พยายามดิ้นรนเอาตัวรอดได้ บางคนอาจถึงขั้นต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย แต่ก็ไม่มีความท้อใจนะคะ คุณสู้ไม่ถอยแม้แต่ก้าวเดียว ลุยจนเรียนสำเร็จ

ช่วงเริ่มต้นทำงาน หรือช่วงเรียนมหาวิทยาลัย

การเรียนในระดับมหาวิทยาลัย แน่นอน เรื่องทุนทรัพย์ยังคงมีผลต่อเนื่องสำหรับคนเกิดปีมะโรงหลายคน บางคนทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย จะจบช้าสักหน่อย แต่จบแน่ บางคนจะมีผู้ใหญ่ช่วยอุปถัมภ์ แต่ตัวคุณเองก็เป็นคนมีความสามารถด้วย จึงเอาตัวรอด และเรียนจบได้ในที่สุดค่ะ 

คนที่เริ่มต้นทำงานช่วงนี้อาจได้รับผลตอบแทนไม่สูงนัก ได้แค่พอเลี้ยงตัว อาจจะขัดสนบ้างในบางจังหวะชีวิต แต่ดวงคุณจะมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลืออยู่ จึงไม่ถือว่าหนักหนา อย่างไรก็ยังพอเอาตัวรอดได้ 

ช่วงวัยทำงาน หรือช่วงสร้างตัว 

แม่หมอจะเน้นเรื่อง งาน เรื่องอาชีพ และความสำเร็จนะคะ

การเริ่มต้นทำงานช่วงแรกต้องทำงานหนัก ทำงานมาก บางคนทำงานหลายอย่างมาก เรียกว่าเรียนจบมาก็เหนื่อยเลยทีเดียว แต่ดวงงานคุณจะมีผู้ใหญ่สนับสนุนตลอดเลย ไม่ค่อยมีปัญหาหนัก ๆ ให้ต้องกังวล ปัญหาของคนเกิดปีมะโรงคือคุณไม่ค่อยขยัน ไม่ค่อยอดทน เน้นความสุขสบายเป็นหลัก 

ทำงานเยอะได้ งานหนักได้ แต่ต้องสบายใจ และเป็นงานที่คุณชอบเท่านั้น อีกอย่างหนึ่ง คุณอาจจะย้ายงานบ่อย ยังไม่ทันก้าวหน้าไปถึงจุดที่ต้องการก็ลาออกเสียแล้ว ถ้าเพิ่มความอดทนมากหน่อยจะก้าวหน้าและไม่มีปัญหาตามมาค่ะ 

ช่วงอายุที่มีโอกาสประสบความสำเร็จในช่วงแรกคือ 37- 39 ปี จากนั้นจะเป็นช่วงอายุ 44 – 46 ปี และอีกทีก็ช่วง 54 – 57 ปี บั้นปลายชีวิตคนเกิดปีมะโรงต้องบอกว่า ชีวิตมีความสุขสบายใจตามอัตภาพ ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจ แต่อาจจะมีเหงาบ้าง รู้สึกโดดเดี่ยวบ้าง ถ้าคุณมีการเตรียมความพร้อมเรื่องกิจกรรมต่าง ๆ งานอดิเรกช่วงบั้นปลายชีวิตก็จะทำให้มีความสุขได้ดังต้องการ 

อาชีพถูกโฉลก 

งานที่คนเกิดปีมะโรงจะเด่นสุดคืองานราชการหรือรัฐวิสาหกิจ งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ใช้จินตนาการ งานที่ให้ความบันเทิงกับคนอื่น นักร้อง นักดนตรี ก็ถือว่าเข้ากับดวงชะตา และอุปนิสัยของคุณ หรืองานที่เกี่ยวข้องกับการรักษา เช่น แพทย์ พยาบาล นอกจากนี้ ยังสามารถทำธุรกิจส่วนตัวได้นะคะ ทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารเกี่ยวกับที่พักอาศัยได้ดี และถ้าทำร่วมกับครอบครัวได้ก็จะยิ่งดีมาก เพราะตัวคุณอาจจะบริหารตามอารมณ์ไปหน่อยและไม่ค่อยขยัน ถ้ามีคนในครอครัวคอยช่วยเหลือกัน จะทำให้ธุรกิจก้าวหน้าไปได้ตามเป้าหมาย 

การเงิน 

เรื่องเงินไม่ค่อยโดดเด่น ทำมาหากินพอเลี้ยงตัวและเลี้ยงครอบครัวได้ จะอยู่กันแบบสุขสบายแต่ไม่ถึงกับร่ำรวย ไม่มีเหลือเฟือ เพราะตัวคุณเอง หนึ่งล่ะ มักจะทำงานเน้นสบายใจ ทำตามอารมณ์ เงินหรือรายได้ก็มาตามอารมณ์นั่นแหละ อีกเหตุผลคือ รายจ่ายคุณเยอะมาก คุณจะใช้เงินแบบคนที่เปย์ตัวเองเป็นหลัก ฉันชอบก็จะซื้อ ไม่มีเหตุผลอื่นว่าจำเป็นไหม ฉันไม่รู้ รู้แต่ว่าชอบและอยากได้ ก็จะซื้อเลยให้จบเรื่อง ถ้าเก็บเงินในรูปแบบซื้อทรัพย์สินไว้จะดีมากค่ะ และพยายามขยันให้มากขึ้น การฝึกเก็บเงินในทรัพย์สินมีค่า และมีวินัยในการใช้จ่าย จะช่วยทำให้คุณร่ำรวยได้ค่ะ ลองดูนะคะ

ความรัก 

คู่ครองเป็นอย่างไรบ้าง คู่ของคุณอาจจะไม่ได้ตรงสเปคคุณเท่าไหร่นะคะ แต่ก็ถือว่ารักกันดี คู่ของคุณเป็นคนอดทน ทำงานหนักได้ ต้องช่วยกันทำมาหากินอย่างหนัก คืออยู่ด้วยกันอาจไม่ได้ส่งเสริมเรื่องการเงินมากเท่าไหร่ แต่ดีตรงที่ว่าแฟนคุณจะขยันมากกว่าคุณ ก็น่าจะช่วยส่งเสริมกันได้ 

ที่ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ คู่ครองคุณ ขี้หึง ขี้หวง คุณต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจให้มากเพื่อลดปัญหาต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น 

คุณกับคู่ของคุณจะทะเลาะกันไม่บ่อย แต่ต้องระวังเรื่องความเบื่อหน่าย เกณฑ์เลิกราก็มีที่ต้องระวังคือ ช่วงอายุ 40 ปี กับช่วง 58 – 60 ปี หนักนิดเบาหน่อยต้องให้อภัยกัน จึงจะสามารถอยู่กันไปจนแก่จนเฒ่าได้ค่ะ

คนโสด ต้องมองดูในสายงานเดียวกันนะคะ หรือถ้าไม่มีถูกใจก็ต้องเข้าสังคมมากขึ้น มีงานสังสรรค์ที่ไหนหัดไปบ้าง จะได้เจอคู่ในกลุ่มที่ไปงานเดียวกันนั่นแหละ ในสมัยนี้ก็ต้องเป็นกลุ่มในโซเชี่ยล กลุ่มคนที่ชอบเหมือน ๆ กัน สนใจในสิ่งเดียวกัน ลองดูนะคะ

สุขภาพ 

ถือว่าแข็งแรงดี จุดอ่อนของคุณคือ การที่ชอบความสุขสบาย ดังนั้นจะไม่ค่อยออกกำลังกาย มักจะกิน ทำงาน แล้วก็นอน ออกกำลังกายบ้าง แต่ไม่ค่อยสม่ำเสมอ แต่โชคดีที่โรคภัยต่าง ๆ ไม่ค่อยมีค่ะ

ดวงตลอดชีวิตคนเกิดปีมะโรงก็ครบถ้วนแล้ว แม่หมอขอให้ทุกท่านโชคดี มีความสุข ประสบความสำเร็จสมปรารถนาทุกอย่างที่ต้องการ  วันนี้สวัสดีค่ะ

ใส่ความเห็น